Y’a-t-il eu un ou deux génocides au Rwanda ? (source : Echos d'Afique)

Publié le par veritas

 

Ambassadeur JMV Ndagijimana

Ambassadeur JMV Ndagijimana

 

Dans cet article, l’Ambassadeur Jean-Marie Ndagijimana, auteur du livre « Paul Kagame a sacrifié les Tutsi« , (Juin 2009, Editions la Pagaie), aborde la question du double génocide au Rwanda.

Y’a-t-il eu un ou deux génocides au Rwanda ?
« Sans hésitation, deux génocides. Mon analyse des événements et mon intime conviction me conduisent à affirmer qu’il y a eu deux génocides parallèles et concomitants au Rwanda. Les faits constitutifs de ces deux génocides ont eu lieu dans des circonstances de temps, de lieu et de méthode identifiables. Conformément au principe d’égalité au droit à la vie, aucun de ces deux génocides n’excuse ni ne justifie l’autre. La seule manière de reconnaître ou de réfuter officiellement le génocide hutu est, pour la communauté internationale, de lever l’embargo qui couvre tous les rapports mettant en cause Paul Kagame et son entourage, permettant ainsi aux victimes Hutu et à leurs familles de jouir pleinement de leur droit à une justice internationale équitable et impartiale, à l’instar de leurs compatriotes Tutsi. Tant que les obstructions actuelles perdureront, il est évident que la rancœur et les frustrations ne feront que s’amplifier au sein d’une grande partie de la population rwandaise. Est-ce cela que recherche le TPIR en fonçant tête baissée dans le processus d’achèvement qui n’est que la forme masquée d’un terrible déni de justice ?

Oui, je le répète, il y a eu un double génocide.

Dans la zone contrôlée par le gouvernement Kambanda, entre avril et juillet 1994,d’innombrables faisceaux convergents prouvent que malgré la prétendue spontanéité de certains massacres, les tueries étaient organisées. Lorsque des centaines voire des milliers de barrages sont installés dans les villes, à tous les carrefours, sur les ponts des fleuves, sur toutes les routes du territoire sous contrôle gouvernemental, que des miliciens armés les surveillent, qu’ils trient les passants sur base ethnique, qu’ils tuent tous les passants Tutsi ou Hutu à physionomie tutsi, qu’ils laissent en revanche passer les Hutu identifiés et vérifiés comme tels, l’on ne peut plus parler de réactions spontanées. Encore que la spontanéité n’enlève rien à la gravité de tels massacres. Lorsque, pendant trois mois sans interruption, des équipes de tueurs armés ratissent les collines, les marais, les forêts, les églises, les écoles, les maisons d’habitations, à la recherche de Tutsi, qu’ils les tuent systématiquement quand ils les trouvent, l’on ne peut plus parler de colère spontanée. L’intention de détruire un groupe identifié est ici patente. Ces actes criminels ont eu lieu partout dans la zone contrôlée par le gouvernement, suivant un scénario quasiment invariable. Cela est qualifié de génocide en droit international humanitaire. Les Tutsi qui ont échappé aux massacres ont survécu parce que la MINUAR ou des Hutu les ont protégés ou qu’ils se sont mis à l’abri à temps.


Dans la zone contrôlée par le FPR : au lendemain de l’assassinat du président Juvénal Habyarimana, alors que sur le territoire contrôlé par le gouvernement la surprise était totale, que des milliers de Tutsi innocents sans défense se faisaient tailler en pièces, le FPR de Paul Kagame se déployait dans le calme, suivant un plan préétabli, chirurgical et impressionnant d’efficacité. Par monts et vallées, le mouvement rebelle mettait cyniquement à exécution l’élimination systématique des Hutu. Si les techniques utilisées diffèrent de celles des miliciens Interahamwe, la méthode du FPR est plus discrète, plus « intelligente » (ubwenge), plus rapide, plus radicale, plus moderne et plus cynique. En zone FPR, il n y avait pas de barrages. Après avoir mis les Tutsi identifiés comme tels à l’abri, tous les Hutu y étaient assimilés aux Interahamwe. En lieu et place des barrages, la méthode génocidaire consistait à convoquer des réunions-piège « inama » dites de sensibilisation. Les paysans se rendaient ainsi en toute naïveté à ces réunions, et une fois regroupés dans un stade ou dans une vallée comme lors du tristement célèbre massacre du marais de Rwasave à Butare, les militaires du FPR positionnés d’avance autour du lieu de la « réunion » tiraient dans le tas. C’était plus rapide, plus technique, plus moderne et plus efficace ! Plus « intelligent-ubwenge » aussi. En quelques heures, les corps des milliers de Hutu abattus comme des animaux sauvages disparaissaient nuitamment sous les flammes ou dans des fosses communes creusées à l’avance. Oui, les corps de nos parents, nos mamans, nos papas, nos frères, nos sœurs, nos enfants, des vieillards, des octogénaires massacrés par les hommes de Paul Kagame comme par plaisir, par balles, souvent à la grenade, à coups de canons, ont été incinérés à la sauvette, jetés dans des puits perdus et dans des fosses communes. Et on veut nous faire croire qu’il ne s’agit pas d’un génocide !

 

Lorsque deux années plus tard, en 1996 et en 1997, l’armée de Paul Kagame a traqué les réfugiés Hutu au Zaïre et qu’il en a massacré plus de trois cents mille en pleine forêt équatoriale, selon un plan élaboré par l’état-major de l’APR-Inkotanyi, cela s’appelle un génocide. Le rapporteur spécial des Nations Unies chargé d’enquêter sur le massacre des réfugiés Hutu, Monsieur Garreton a, en l’espèce, établi que ces massacres constituent des actes de génocide.

Plus près de nous, le Rapport Mapping des Nations Unies du 1er Octobre 2010 concernant les violations les plus graves des droits de l’homme et du droit international humanitaire commises entre mars 1993 et juin 2003 sur le territoire de la République démocratique du Congo vient d’établir que l’armée du Front Patriotique Rwandais commandée par le Général Paul Kagame a commis des crimes de guerre, des crimes contre l’humanité et des actes de génocide contre les réfugiés hutu.

Le massacre des réfugiés Hutu a effectivement été préparé et exécuté par les mêmes officiers tutsi qui ont sévi en 1994. Les mêmes qui ont, une année plus tard, massacré 8 000 compatriotes Hutu à Kibeho en avril 1995. Il y a donc un faisceau de suffisamment d’éléments convergents, dans le temps comme dans l’espace, qui prouvent l’intention incontestable de « détruire, ou tout ou en partie, le groupe hutu comme tel ». Cela s’appelle un génocide en droit pénal international. Qui ignore tout cela ? Tout le monde connaît la vérité. A Paris, à Arusha, à New York, à Washington, à Kigali, à Bruxelles, à Pékin, à Phnom-Penh, à Berlin, tout le monde sait mais fait semblant de ne pas savoir. Ou de ne voir qu’une partie de la vérité.

 

Les massacreurs sont connus et ne représentent pas leur ethnie d’origine. Loin s’en faut. Ils devraient payer le prix de leur bestialité. Il n’est pas question que toute une ethnie ou tout un peuple paye à la place de quelques excités extrémistes dont le seul objectif était et reste de diviser pour régner. Des extrémistes Hutu et Tutsi ont tué. Leur appartenance à l’ethnie majoritaire ou à l’ethnie minoritaire ne change rien quant à leurs responsabilités. La seule différence fondamentale est que la Justice internationale et la justice rwandaise n’ont jusqu’à ce jour poursuivi que les criminels Hutu, en laissant, pour des raisons politiques, à l’avenir de juger les criminels d’ethnie tutsi.
Chaque génocide doit être appréhendé séparément. Reconnaissons au moins les faits, exigeons que la justice s’en saisisse sans discrimination, et laissons-lui le soin de les qualifier. En attendant, nous réaffirmons qu’un groupe de Hutu a commis un génocide en détruisant intentionnellement la vie de centaines de milliers de rwandais d’ethnie tutsi, et qu’un groupe de Tutsi a commis un génocide en détruisant intentionnellement la vie de centaines de milliers de rwandais d’ethnie hutu. Pour ce qu’ils étaient et non pour ce qu’ils avaient fait. Nous avons le droit de le dire sans être taxés de révisionnistes, et d’exiger la mémoire et la justice pour tous. La paix future dans notre pays en dépend. Si certains ne se sentent pas protégés par la loi et la justice, ils feront leur loi et leur justice eux-mêmes. Et on sait où cela mène. Tout doit être mis en œuvre pour éviter ce scénario catastrophe.

A travers ce témoignage, j’invite mes compatriotes et les amis du peuple rwandais à agir pour l’avènement d’une Nation où l’égalité citoyenne sera le sel de l’unité, et où toute justice discriminatoire serait à jamais bannie. Le dialogue et la vérité dans le respect de l’autre constituent la base incontournable de tout cheminement vers une paix définitive au Rwanda.

A la communauté internationale, je rappelle humblement une des principales missions statutaires du Tribunal Pénal International pour le Rwanda, à savoir « contribuer au processus de réconciliation nationale ainsi qu’au rétablissement et au maintien de la paix »au Rwanda. La stratégie d’achèvement adoptée par le Conseil de Sécurité et garantissant l’impunité aux criminels du FPR dès la fin de l’année 2009 prépare notre pays à une nouvelle apocalypse.

Mon vœu et celui de nombreux compatriotes épris de paix et de justice, qu’ils soient Tutsi, Hutu ou Twa, est que la communauté internationale prenne la mesure exacte de la situation actuelle afin que les grandes démocraties du monde mettent tout en œuvre pour éviter au peuple rwandais des frustrations supplémentaires découlant de cette discrimination judiciaire mise à l’honneur par les plus hautes instances de l’Organisation des Nations Unies.

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article
U
<br /> <br /> NDASUBIZA AGNES GIRAMAHORO<br /> <br /> <br /> My friend agnes,ntabwo rwose ndi kurengera ubututsi bwange nk'uko ubivuga,uvuga ko mfite amarangamutima cyaneee,nibyo koko ndayafite,uwabeshya n'uwavuga ko atayafite kuko nawe<br /> bikuranga,eregakuyagira si bibi kuko,biri mubigize ubuzima bwa muntu,biba bibi iyo ayo marangamutima aganisha ku bibi,cyane cyane ibyoretse u Rwanda mu kaga gakomeye n'ubu tukiriho.Reka guhubuka<br /> uvuga ibyo wiboneye,banza usome neza ibyo nanditse,urasanga nta ngengas irimo,yaba abahutu cyangwa abatutsi,bose n'abantu bakwiye kubahwa no guhabwa agaciro,reka ignorance yawe, bigeze aho<br /> uvuga ko utabona umwanya wo gusoma ibyo nanditse,ese niba ntacyo bivuze kuki wansubije?Nongere mbivuge neruye,ari utsimbarara ku bututsi bwe cyangwa ubuhutu bwe bose nta n'umwe ushobora kuzanira<br /> igihugu amahoro gikeneye,nawe rero wigize umuhutu wa cyaneee,reka kwica umutima wawe,ibi ndabibwira n'uwigira umututsi wacyane,kuko mwese nta kindi uretse kubiba amacakubiri mu bana b'u<br /> Rwanda,gupfobya Jenocide yakorewe abatutsi 1994,sibyo bizatuma abahutu muvuga ko bishwe na FPR bahabwa agaciro ndetse n'ababikoze babihanirwa,muribeshya cyane kuko iyo myumvire ntaho ihuriye<br /> n'ukuri,wavuze ko ntazi gukora analyse,menya ko utazim ubwenge ashima ubwe,iyaba wari uzi icyaguhesha amahoro wambuwe n'amateka wanyuzemo,waretse gukomeza kwimakaza ubuhutu bwawe,ukimaza ko<br /> kuba umunyarwanda bifite agaciro kuruta kuba umututsi cyangwa umuhutu,bityo ugafatanya n'abandi gushaka icyahesha agaciro buri munyarwanda aho ari hose kw'isi,reka gukina abatutsi ku mubyimba<br /> uvuga ko bafanyije na FPR kwica abahutu,niba hariabakoze amahano,ntabwo bari bahagarariye abatutsi bose,reka gukabya,urashaka kwemeza ko noneho bishyuranye?Uribeshya cyaneee!!!.Jenocide<br /> yarateguwe ishyirwa mu bikorwa,hagamije kurimbura ubwoko bw'abatutsi,turabizi neza ko hari n'abahutu babigendeyemo,kukom banze kwifanya n'izo nkoramaraso,turemeranya rero ko abahutu bose batakoze<br /> Jenocide.Niba utemera ko abazungu aribo badusize ibara ribi,n'ubu kandi baracyakomeza,kuko iyo tugonganye,byangukiramo bijyanye n'umugambi bafite,nim wowe utazi gukora analyse,ukwiye<br /> kurandatwa kuko uri impumyi y'umutima.<br /> <br /> <br /> Abanyarwanda bose bagire amahoro.  <br /> <br /> <br /> <br />
Répondre
A
<br /> <br /> Ndasubiza UMUSHISHOZI<br /> <br /> <br />  <br /> <br /> <br /> Ndabona gusoma ibyo wanditse bigoranye cyane kubera amarangamutima yuzuyemo gusa, nta analyse objectif irimo kandi bikaba ari birebire cyane. Urarwanya uwo usubiza ngo akomeye ku ubuhutu bwe,<br /> kandi nawe mu ibyo wandika byose urengera ubututsi bwawe, ndetse ukanarengera cyane, ukavuga ibitari byo nko gushaka kutwemeza ko mbere y'uko abazungu baza nta kibazo cy'amoko cyariho mu Rwanda,<br /> mbese ngo ntiyanabagaho, ubundi ukivugira amateka y'urwanda uko wowe ubyishakiye, etc..., mbese kujya impaka nawe ntacyo bimaze, nta n'icyo byakungura abasomyi ! Wibabazwa no kumva hari ibyemezo<br /> simusiga byerekana ko FPR yakoze génocide y'abahutu, ko ndetse n'abatutsi bahoze mu Rwanda bayifashije cyane muli iyo génocide yatangiye muli 1990, kuko ejo, ejo bundi ibyo byose bizemezwa<br /> n'urukiko, kuberako ibyemezo simusiga bishimangira ko abo batutsi bahoze mu Rwanda bafatanyije na FPR kwica inzirakarengane z'abahutu ari umurundo ! Ibi byo guhora mwiriza rero, mucuruza génocide<br /> y'abatutsi mu isabiriza ryanyu ridashira, ejo bundi ukuri ubu kwamenywe na bose kuzarushaho gusakara. Uretse ko abahutu bo batazigera bacuruza génocide abatutsi babakoreye ! Oyaaaaa, ibyo ntibiba<br /> mu imico yabo, kuko bubaha ababo bapfuye, cyane iyo babatsembatsembye muli ubwo buryo bw'agashinyaguro katavugwa. Kandi bo ni abakozi, bashoboye kwitunga iyo babahaye amahoro ntibabambure utwabo,<br /> ntibakeneye gucuruza akababaro kabo ngo abazungu babajugunyire ibisigarizwa. mbega none ko numva ukuri kugiye gushyirwa ahagaragara mu inkiko kuzabagora cyane da ! Imana izampe kubaho mbe témoin<br /> y'iyo étape ya histoire y'igihugu cyanjye !<br /> <br /> <br /> <br />
Répondre
U
<br /> <br /> Yewe Hitayezu we, umva nkubwire ukuri, nawe uri umurwayi ntuzagire abo useka,nyoko wakubyaye ntazaseke abandi babyeyi bagushije ishyano bakabyara abana badatekereza nkawe,ko mbona ukomeye cyane<br /> ku moko?ko mbona ukomeye cyane ku buhutu bwawe?Umuntu wese uvuga ko habayeho Jenocide ebyiri,arabeshya cyane,arashaka gupfobya Jenocide yakorewe abatutsi,njye ntabwo ndi intagondwa ku bwoko ubwo<br /> aribwo bwose,icyo ndeba n'abanyarwanda bose,nshuti nkunda ndakugira inama yo guhindura ibitekerezo byawe,kuko ushobora gushora abantu mu bwicanyi nk'uko ba bikindi,kantano,... babigenje abantu<br /> bagashyuha imitwe,bagahagurukira kwica abandi,nta bundi butumwa bakiriye,uretse ubwo kumva ko umututsi ari umwanzi,bityo umututsi aho ari hose ndetse n'usa nawe,ufite ibisanira byabo,agahigwa<br /> bukware.Jenocide yarateguwe ku buryo abantu batangiye kwica bandi cyane mbere ya 1994,ndi mu bantu batangiye kugerwa kwica mbere y'icyo gihe,ndibuka umuntu wari uguye kuntera icyuma,yagusabye<br /> muri butiki yari ansanzemo ngo anyice barakimwima,anziza uko Imana yanyiremeye n'uko nsa ngo ndi umututsi,yaramfashe araniga karibu kunyica,namikijijwe n'umusore umwe watugiye hagati amubwira ndi<br /> umwana wo muri karitsiye,ubwo mba mbonye uburyo mwikura nduruka,ibyo nayeho ayo marorerwa akorwa biteye agahinnda!Tuvugushije ukuri ku mateka y'uRwanda,Jenocide yarateguwe rwose ishyirwa mu<br /> bikorwa,abantu bashaka kubeshya bayobya uburari,ngo abatutsi bapfuye kubera ko Habyarimana,yarashwe,abo bantu nibige kuvugisha ukuri,bagire umutima wa kimuntu bicuze ibyo bakoreye bagenzi<br /> babo,ingengabitekerezo yarakomeye kugeza ubwo umugabo atemye umugore we ngo n'umututsi,abana bo abica hakiri kare ngo n'inzoka,inshuti zanywanye,zigahana inka n'abageni bihinduka amaraso,ubu koko<br /> murumva mushaka iki kindi?Inkotanyi Ntabwo zari zigizwe n'abatutsi gusa,n'ubu kandi niko bimeze,gusa niba hari abishwe na bamwe muri bo,baba abatutsi cyangwa abahutu, ntibisobanura ko<br /> habayeho double Jenocide,na cyane cyane ko hari abagiye babiryozwa,wenda ntiryabaye itegeko hose,nanone kandi nta wavuga ngo ni regitime defance kuko hari abapfuye nta rugamba ruhari,icyo<br /> nashimangira n'uko abanyarwanda bose bababaye,kandi bapfuye bihagije,baba abatutsi cyangwa abahutu ndetse n'abatwa,ndahamagarira abakunda uRwanda bose kutaba imbata y'ivangura rishingiye ku moko<br /> cyangwa uturere,aho umuntu yaba yaraturutse hose ari umunyarwanda birahagije,yaba uwakozweho na Jenocide yakorewe abatutsi muri Mata 1994,Yaba uwahunze muri 1959,yaba uwahunze nyuma ya<br /> jenocide muri kongo kinshasa n'ahandi,akwiye gukundwa no kwakirwa kandi agahabwa agaciro,kuko ntawe udafite umutima ubabara cyangwa umubiri,twari dukwiye kumenya  twase ko dukeneye<br /> kubaho,abakoze jenocide,bamaze kurengwa hejuru y'amaraso bamennye,bishimaga hejuru y'imirambo y'abo bamaze kwica,basigara bumva ibintu byose ari ibyabo,ndetse bumvaga basimbuye Imana,kuko<br /> bateraga indirimbo ivuga ngo
Répondre
S
<br /> <br /> Hitayezu we....ihorere ntusarare kuko ibyo uvuga banza utabyumva...wikwimarira umwuka ku busa.<br /> <br /> <br /> FPR yishe abantu batayirwanyije,,,uzabaze icyitwa amanama...n'ibyo bayakozemo...ese iyo basabye abantu bose ngo nimuze tubazaniye amahoro dukore inama turebe uko twifata muri ibi bihe,,,abo bose<br /> ukabahata urusasu,,,amafuni n'ibindi...abatwikiwe mu mazu...abafungirwaga ahatazwi bakabica---ihorere amabi yabaye i Rwanda ni Uhoraho wenyine wadufasha kuyareka tukaba bazima...uti abahutu bose<br /> bahawe intwaro ngo bice...ese iyo koko uko mubivuga abahutu bahiga abatutsi hari gucura iki...ukize inkuba arayiganira...ndashimira abahutu abatwa abattutsi bakoze ibishoboka bagatabarana umwe<br /> agahisha undi byakwanga akamuburira bwakwira akamugaburira ...abo babaye intwari benshi bari mu gihome Gereza...abandi batewe urusasu cg se agafuni...Mana uwakoze icyiza wese umuhe umugisha<br /> uwahemutse na we umuhe umutima wicuza kuko utanga umunyabyaha ahubwo wanga icyaha.  <br /> <br /> <br /> <br />
Répondre
A
<br /> <br /> Dieudonné HAKIZAYEZU<br /> <br /> <br />  <br /> <br /> <br /> Ndabona uvuga ibyo utazi, ugomba kuba ali nta na notion ya DROIT ugira, cyangwase uhise uhurutura commentaire utanasomye ibilimo kubera umujinya utewe no kumva ko ibinyoma n'ubuliganya mu<br /> ukurimbura imbaga kwa FPR ubu isi yose yabishyize ahagaragara ! Iyo abasaza abagore n'abana ubabeshye ngo ni bajye mu inama watumije, ndavuga zitumijwe n'ubutegetsi bwa FPR kuko ibyo bivuga ko<br /> Leta ya KAMBANDA itali ikihafite ubutegetsi, bahagera bakarasa izo nzirakarengane zose bakazitsembatsemba, ibyo bihuriye he n'ibyo wita LEGITIME DEFENSE ! Siniriwe mvuga ingero nyinshi, kuko<br /> numva uri impumyi mu iby'ubwenge, uretse ahari ubwo "BWENGE" bundi bwo kwica mu amayeri Ndagijimana avuga muli iyi article ye ! Uretse ko nabwo atali ubwenge, ahubwo nkuko abivuga, ni<br /> "bestialité" = "ubunyamaswa". NDAGIRA AHUBWO NGO NONGERE IKINTU KIMWE CY'INGENZI YIBAGIWE GUSHIMANGIRA : "Abakoze iyo génocide y'abahutu si izo nyeshyamba za FPR gusa zaje ziturutse iyo za Uganda<br /> Burundi, n'ahandi. Muribo harimo abatutsi bahoze mu Rwanda bagiye nta gahato, bazi ikibajyanye ! Hari n'abana bavanwe n'ababyeyi babo mu amashuli, kugira ngo bajye gufatanya n'izo nyeshyamba<br /> gukora génocide y'abahutu ! Ari abo bana, ari ababyeyi babo, abo bose iyo génocide bayiparticipyemo ! Ibyo abo biyita ABACIKACUMU bashaka kwigira miseke igoroye ngo génocide y'abahutu yakozwe<br /> n'abasilikari ba FPR, ngo si abatutsi b'abaciviles bagambiriye kurimbura abahutu, ibyo bazabibeshye abatabazi, batabonye ishyaka bali bafite batanga cotisations zo kujya kugura imbunda zo<br /> kurimbura abahutu, nyuma bakohereza n'abana babo ! Yewe baranabyigambaga birata cyane ngo akabahutu kagiye gushoboka ! Ibyo rero ni nk'ibyo KAYUMBA NYAMWASA yiha gusobanura ngo abahutu yishe,<br /> yabishe mu urwego rw'intambara, ngo ntiyari agambiriye kurimbura inzirakarengane ! Ese ye, izo nyeshyamba zabikoraga zitsembatsemba abahutu siwe wari uzikuriye ! Aliko Nyagasani, abatutsi baziga<br /> kuvuga ukuri ryali ? Iwabo ni ikintu kidashoboka ? Azabeshye abahinde, kuko yabishaka atabishaka, ibyo byose mpaka umunsi umwe azabibazwa pe ! Kandi ayo maraso mpaka azakurikirana n'urubyaro rwe.<br /> Abaye umugabo yakwitanga wenda agasaba imbabazi, akisobanura, bityo akihutisha ibintu, bitari ibyo, azakanirwa urumukwiye tôt ou tard, kimwe n'abo bandi bose bafatanyije. Umva ko ngo asigaye<br /> yararokotse ! Niba atari LUSIFERO asenga, ubwo wenda ahari UMWUKA WERA, uzamuvugiramo maze atange ubuhamya maze bibe intandaro yo kurangiza igihirahiro abanyarwanda bamazemo imyaka 20 ! Ibi si<br /> ukumwinginga ariko, kuko nzi neza ko yabishaka atabishaka, ni hahandi he ! Ntakomeze kwibwira yibeshya cyane ko arusha abandi ngo bwa "BWENGE" bwabo da !<br /> <br /> <br /> <br />
Répondre
P
<br /> <br /> Oui,c'est vrai il a eu deux genocides.Tout le monde le sais mais certains etrangers essayent de proteger Kagame par leurs interets dont les ressources minieres du Congo.Malgre,tout ca, l'heure de<br /> justice a sonne.<br /> <br /> <br /> <br />
Répondre
D
<br /> <br /> Kuri Amb. NDAGIJIMANA JMV: mu rwego urimo ugomba kugira notions élémentaires za Droit pénal international. uzahere kucyo bita Convention de Genève, urebemo cyane cyane icyo bita CIBLE LEGITIME<br /> muri conflit armé.<br /> <br /> <br /> Uzasanga FPR idashobora gushinjwa génocide y'abahutu kubera ko abaturage b'abahutu bose, babisabwe na Leta y'Abatabazi, bafashe intwaro bakajya ku rugamba kwica umututsi no guhashya inyenzi,<br /> gutyo baba bigize CIBLE LEGITIME cg se LEGITIMATE TARGET.<br /> <br /> <br /> Niyo mpamvu umusirikare wa FPR waguye ku rugamba atabarirwa mu bazize génocide y'abatutsi. Umuhutu nawe wigumiye mu rugo cyangwa se agahunga aho ibikorwa byo kwica abatutsi no kurwanya inyenzi<br /> bibera, ubu ARIHO, arimo kurya indi ngoma rwose!<br /> <br /> <br /> NTUKITIRANYE IBINTU!<br /> <br /> <br /> <br />
Répondre